ối tiếp
đàn anh Honda CB1000R, dòng naked-bike CB600F 2011 chuẩn bị được bán tại
thị trường Việt Nam với giá vào khoảng 18.000 - 19.000 USD.
So
về kiểu dáng, CB600F không hề kém cạnh “vua naked-bike hạng sang”
CB1000R với những chi tiết thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dáng của
nữ thần mặt trời trong thần thoại Hy Lạp. Mẫu xe này mang trên mình một
hình tượng của nữ thần mặt trời, với cụm đèn pha hai tầng đầy tính tượng
hình của một khuôn mặt trong sáng và mềm mại. Mặt nạ xe được thiết kế
như chiếc vòng nguyệt quế ốp sát “khuôn mặt” của nữ thần và vuốt chéo ra
phía sau, tạo cho phần đầu xe một dáng vẻ vừa hùng dũng, vừa mềm mại nữ
tính.
Phối cùng với phần đầu đèn được thiết kế uốn
theo hình tam giác cân như vòng nguyệt quế đậm cá tính là đồng hồ hiển
thị dạng quang học cực kỳ ấn tượng. Đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ học,
đồng hồ hiển thị tốc độ, đồng hồ nhiên liệu cùng các loại đèn báo tín
hiệu… được bố trí hài hoà và tinh tế.
Điểm
nổi bật nhất của CB600F là hệ thống xả với ống giảm thanh bố trí dưới
chỗ để chân. Kiểu thiết kế này dậy lên vẻ rắn rỏi cho chiếc xe, chủ yếu
đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế hơn yếu tố thời trang. Bình xăng của
dòng naked-bike này vẫn mang dáng dấp truyền thống của dòng xe “mình
trần” Hornet, nhưng dung tích bình xăng nâng lên mức 19 lít, rất tiện
cho những chuyến đi xa.
CB600F 2011 vẫn là sự kế
thừa những nét mới đã từng hiện diện trên phiên bản 2010. Trọng lượng
động cơ CB600F đã giảm 5 kg so với trước, trọng tâm thân xe cũng có xu
hướng nghiêng và tập trung về phía trước.
Một
chi tiết thiết kế hoàn toàn mới là phần đuôi được thiết kế cao hơn, thể
thao hơn với lối thiết kế vuốt nhọn về phía sau, tạo cảm giác khí động
học cao. Yên xe trông mềm mại và thanh mảnh, ôm sát và uốn lượn theo
khung xe, vút ra phía đuôi xe. Đồng thời, toàn bộ khung xe và gắp sau
(dài 579mm, hơn các phiên bản cũ 5mm) được làm hoàn toàn bằng hợp kim
nhôm, thay cho dàn gắp được làm từ chất liệu thép trước kia.
CB600F
sử dụng giảm xóc sau dạng monoshock, hệ thống giảm xóc trước kiểu
up-side-down hiệu HMAS với hành trình lên tới 43mm, bộ vành đúc 5 chấu
trọng lượng nhẹ, kết hợp với trọng tâm xe cũng như thân ống xả phía dưới
được hạ thấp, tạo cho người cầm lái cảm giác điều khiển thoải mái, nhẹ
nhàng. Với độ cao yên xe 800mm, trục cơ sở 1.435mm và trọng lượng 189kg,
dòng naked-bike này xem ra không phải thuộc loại quá cỡ cho vóc dáng
người Á Đông.
Về
tính năng vận hành, CB600F không hổ danh là ông vua naked-bike tầm
trung. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xi-lanh có dung tích 599cc,
làm mát bằng dung dịch mà dòng xe huyền thoại Honda CBR600RR sở hữu.
Động cơ này có công suất 102 mã lực, với mô-men xoắn 63,5 Nm, tỉ số nén
12:1 cùng hệ truyền động 6 cấp tốc độ, giúp xe vận hành khá nhẹ nhàng và
êm ái. Mở công tắc đề máy, bóp côn, vào số và mớm ga, trong chốc lát,
người lái sẽ vờn mây lượn gió với tốc độ tối đa 218 km/h.
Khi
đi ở cấp số thấp, CB600F không có hiện tượng gằn và giật như những dòng
naked tầm cao khác. Ở tốc độ 70-80 km/h, vòng tua máy duy trì ổn định ở
4.500 vòng/phút. Các bước chuyển số mượt mà và êm ái không kém của xe
tạo cho người cầm lái cảm giác điều khiển một mẫu xe đua như CBR600RR.
CB600F
sở hữu lốp trước 120/70ZR17 và lốp sau 180/55ZR17 có tiếp diện lớn nên
vận hành khá ổn định khi vào cua hẹp. So về khả năng linh hoạt với những
dòng naked tầm trung thì CB600F vẫn là một trong những mẫu xe có cảm
giác lái dễ dàng nhất, nhờ ghi-đông xe được thiết kế theo kiểu truyền
thống như bao dòng Hornet khác.
Ngoài ra, xe cũng
được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống khoá chống
trộm HISS. Nhà sản xuất còn có thêm tuỳ chọn hệ thống an toàn chống bó
cứng phanh Combined ABS. Xe có ba màu vàng, đen và trắng, giá bán lẻ đề
xuất tại Mỹ vào khoảng 7.990 USD, nhưng về Việt Nam, cộng các khoản thuế
và chi phí khác, xe sẽ có giá khoảng 18.000 - 19.000 USD.